Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Mơ màng Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu những ngày cuối năm, bạn không chỉ được đắm chìm vào không gian tràn ngập màu trắng tinh khôi của bạt ngàn hoa cải, mà còn có vẻ đẹp mộng mị hút hồn của sương sớm lảng bảng phiêu lãng trôi bồng bềnh.


MC10-2073-1417405027.jpg

Mộc Châu mơ màng sớm mai

Những ngày đông se lạnh, khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12, thăm Mộc Châu, hãy cố gắng dậy sớm một chút để ngắm sương sớm vương vít quấn quýt bên nương chè. Sương sớm bay phiêu bồng tựa như mây sà xuống nơi đây...Quyến rũ và hút hồn khó cưỡng, khó có thể cầm lòng.




Sớm ban mai, đứng trước nương chè xanh xanh ngút ngàn tầm mắt, lúc tinh mơ ấy, không khí cũng trong lành và dễ chịu vô ngần. Sương mù vây quanh mơn man làn tóc, sương sớm long lanh còn đọng trên những chiếc lá xanh...




Hoặc khi hoàng hôn buông, ngắm mặt trời khuất dần trên đỉnh núi, hùng vĩ và buồn man mác, bỗng thấy lòng mình chùng xuống, để nhớ về bao hoài niệm đã xa...




Nếu bạn có nhiều thời gian và thảnh thơi, du khách hãy chịu khó tới thăm những làng bản xa xôi, ít dấu chân người qua để thấy được sự hồn nhiên và đáng yêu của trẻ người Mông. Lũ trẻ dễ thương và thích mê khi được chụp ảnh, và cũng giàu tình cảm, lưu luyến bịn rịn khi phải chia xa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét