Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Du lịch Sapa - Lào Cai

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng nằm trên độ cao 2000m, là một vị trí lý tưởng mà du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn tứ phía, thả hồn theo biển mây bồng bềnh quyến rũ cùng những thửa ruộng bậc thang vàng óng đẹp mê hồn, và đặc biệt là dãy núi hùng vĩ đầy thách thức những ai ưa mạo hiểm. Khí hậu mát lạnh nơi đây cùng bầu không khí trong lành thuần khiết, nét đặc sắc văn hóa giao thoa  của các đồng bào dân tộc thiểu số ....tất cả tạo lên một Sapa đa màu sắc, sống động và mê đắm lòng người.


Ruộng bậc thang Sapa mùa lúa vàng
Điểm đặc sắc của du lịch Sapa.
- Bản Cát Cát của người H'Mông: nằm trong thung lũng bốn bề núi dựng, bản Cát Cát thu mình dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn. Những mái nhà lúp xúp mộc mạc nằm kề sát nhau trên những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, cùng với những nét phong tục văn hóa độc đáo như phong tục kéo vợ vẫn được bà con dân tộc thiểu số bảo tồn...là điểm thu hút khách du lịch đến với nơi đây.
- Bản Tả Van của người Giáy: Thử thách sức khỏe và tinh thần kiên trì của du khách, đến với bản Tả Van, du khách sẽ đi bộ đường dài băng qua núi đồi Sapa hùng vĩ. Trải nghiệm cuộc sống của đồng bào thiểu số nơi đây bằng những cách ở Homestay ngay giữa thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Cùng quây quần chung một mái nhà, được thưởng thức những đặc sản vùng cao, hòa mình vào nếp sinh hoạt của đồng bào nơi đây, du khách sẽ có những kỷ niệm đẹp nơi đây, lưu luyến mãi không muốn rời.
- Bản Tà Phìn của người Dao Đỏ: Người Dao trong bản nổi tiếng với những sản phẩm thổ cẩm có hoa văn đẹp mắt và đặc trưng. Du khách còn được thư giãn với đặc sản tắm lá thuốc, trút bỏ hết mệt nhọc, phiền muộn của cuộc sống. 
- Chợ tình Sapa: Một nét văn hóa đặc sắc, giàu truyền thống không thể không khắc tới khi đến với Sapa là Chợ tình. Chợ tình được họp vào tối thứ bảy hàng tuần, với tiếng khèn, tiếng sáo tha thiết gọi bạn, với váy áo rực rỡ và cả không khí rộn ràng vui vẻ, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm bạn suốt đời không thể nào quên.

Địa điểm du lịch Sapa
- Nhà thờ đá cổ Sapa: Nhà thờ đá cổ Sapa mô phỏng kiến trúc Gothic, được xây theo hình thập giá, là điểm nhấn ở trung tâm thị trấn. Toàn bộ nhà thờ có kết cấu bằng đá đẽo, với nhiều cửa sổ khung kính màu sắc, đến nơi đây, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian thơ mộng và tĩnh tâm.
- Công viên núi Hàm Rồng: được xem là khi vườn địa đàng của Sapa, nơi đây bốn mùa hoa khoe sắc thắm, cùng hàng ngàn cột đá muôn hình vạn trạng tựa như rừng cây kỳ vĩ. Từ Sân Mây, bạn sẽ được ngắm một Sapa mờ ảo và huyền bí trong làn sương.
- Bãi đá cổ Sapa: Là một nơi lưu giữ nhiều điều bí ẩn, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Việt cổ. Bãi đá cổ Sapa có rất nhiều những khối đá với các hình chạm khắc xa xưa, nằm rải rác trên những thửa ruộng bậc thang, giữa khung cảnh núi đồi hùng vĩ. Sự huyền bí của bãi đá cổ Sapa chắc chắn sẽ thu hút những du khách ham học hỏi và ưa khám phá.
- Cầu Mây Sapa: Đúng như tên gọi, cầu Mây Sapa được kết bằng những sợi dây mây, vắt ngang qua dòng suối Mường Hoa mộng mơ. Đây là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho những du khách muốn lưu lại kỷ niệm nơi đây, với ô xòe xinh xắn, váy áo thổ cẩm rực rỡ sắc màu.

- Thác Bạc: Thác đổ từ trên cao tung bọt trắng xóa, dòng nước mát lạnh và trong lành. Đặc biệt khi vào mùa đông, khu vực Thác Bạc có băng tuyết dày nhất Sapa, phủ trắng cả một vùng.

Dành cho du khác ưa mạo hiểm, khám phá?
- Đèo Ô Quy Hồ: giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc với gần 50km, cùng với độ cao và sự hiểm trở, đèo Ô Quy Hồ còn được gọi tên " vua đèo Tây Bắc". Đỉnh đèo nằm giữa mây núi ngút ngàn, phủ kín bởi băng tuyết khi mùa đông tới. 
- Đỉnh Fansipan: Nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143, hành trình chinh phục Fansipan vô cùng gian khó và hiểm trở, vẫn đang cháy ngùn ngụt vì nhiệt huyết của bước chân khát khao. Fansipan chắc chắn không phải là trò chơi dành cho những du khách chưa đủ sức khỏe và tinh thần.

Đỉnh Fansipan thách thức những trái tim dũng cảm

Ở đâu khi du lịch Sapa?
Du lịch ở Sapa rất phát triển, vì thế mà quanh trung tâm thị trấn có nhiều nhà nghỉ và khác sản với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với khả năng kinh tế của du khách. Du lịch Sapa, du khách nên trải nghiệm homestay để có thể hòa mình vào văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số. 

Mùa nào nên đi du lịch Sapa?
- Mùa xuân ( T3 - T5) Sapa tràn ngập trong hương sắc hoa cỏ mùa xuân và những cánh đồng xanh mướt. Trước và sau Tết âm lịch, mùa hoa đào Sapa đua nhau khoe sắc thắm nhuộm hồng cả một góc trời.

Đào xuân ở Sapa

- Mùa hạ ( T6 - T7) với khí hậu mát lạnh đặc trưng, Sapa là địa điểm lý tưởng để du khách tránh cái nóng mùa hè.
- Tháng 8 - tháng 9: Khung cảnh Sapa rực rỡ với những thửa ruộng bậc thang vàng óng, cùng khí hậu mát mẻ rất lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng và chụp ảnh.
- Tháng 10- T11: Thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô ráo, trở lạnh về đêm, khá thuận lợi cho việc di chuyển
- Mùa đông : Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, thời tiết giá rét ở Sapa chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của du khách khi đến nơi đây, Nhưng bù lại bạn có thể được ngắm băng tuyết, tận mắt thấy tuyết rơi, thỏa thích tận hưởng ngoạn cảnh bổng lai miền nhiệt đới,một hiện tượng dường như chỉ có ở Sapa.
 Bồng lai tiên cảnh tại Sapa với mây mù phủ kín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét